Bài 4: Thực hiện Create New

Đối với một ứng dụng dữ liệu bất kỳ, vấn đề cơ bản đầu tiên bạn phải Thêm, Xóa, Sửa được dữ liệu. Theo như bài học trước bạn đã tạo một danh sách (list) rỗng, sau đây tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm thế nào để Thêm dữ liệu mới (Create New) vào CSDL.

Bước 1: Đầu tiên Bạn phải tạo khung cho người sử dụng nhập liệu bằng cách tại phương thức Create() trong HomeController.cs, click chuột phải chọn Add view, xuất hiện cửa sổ Add view, bạn chọn các thông tin như hình 12.

h12

Lưu ý: Ở trang create.aspx có thể bạn sẽ không cần nhập số liệu cho Id, bởi vì trước đó bạn đã gán giá trị số tự động, nên bạn có thể xóa các dòng để nhập liệu trong create.aspx.

Bước 2: Tiếp theo bạn sẽ phải chỉnh sửa lại Hàm Create(Post)  để xử lý dữ liệu được chuyển về từ trang Create.aspx và trả về kết quả. (HÌnh 13)

h13

Bước  3: Bây giờ bạn có thể xem kết quả ứng dụng bằng Start Debugging và click vào link Create new  để thêm dữ liệu (hình 14)

h14a

Các dữ liệu của bạn được lưu trong table Hoso của database HosoDB.mdf (hình 15)

h15

Như vậy, qua 4 bài học các bạn đã nắm bắt được cơ bản về quy trình Model-View-Controller. Trong các bài học ở những phần sau tôi cũng sẽ tiếp tục hướng dẫn các bạn những nội dung tiếp theo của ASP.net MVC. Chúc bạn thành công!

Leave a comment